Mới phát hành

Trang chủ   |   Giới thiệu   |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Điểm bán   |   Thành viên   |   Site map

Phương Thanh "tung hattrick" CD, đĩa than, băng cối Trống vắng sau gần 10 năm im ắng

Phương Thanh cho biết nhiều năm qua, cô không thu âm hay xuất hiện trong bất cứ sản phẩm băng đĩa nào trên thị trường. “Theo thời gian, cá tính của Phương Thanh, chiều sâu của tâm hồn con người cũng thay đổi. Có những giai đoạn mình cảm thấy bị mất lửa khi chất lượng âm nhạc không còn như mình mong muốn. Nhiều thứ thay đổi, nhiều điều không còn phù hợp với bản thân mình nên khán giả đã thấy Phương Thanh khi thì đóng phim, lúc làm giám khảo các game show… Từng ngày trôi đi như thế, Phương Thanh không ca hát cũng chẳng thu âm gì cả…”, chị chia sẻ.
Song từ năm 2020, giai đoạn dịch Covid-19, Phương Thanh gặp lại nhạc sĩ Nguyễn Hà, được anh gợi ý “nên làm điều gì đó”. "Từng cộng tác, gắn kết với nhau hơn 20 năm rồi, Hà cũng nghỉ, Chanh cũng chán rồi nghỉ, hay là mình bắt tay làm luôn bây giờ, Hà tính cái gì Chanh theo cái đó”, chị nhớ lại.

Thế là nhạc sĩ Nguyễn Hà “dẫn dụ”: “Hà có ý tưởng này hay lắm”, rồi đưa Phương Thanh qua phòng thu và “Phương Thanh thấy mọi thứ khác với những gì trước đây mình từng bức xúc khi thu âm. Vậy là mình vào thu thử ngay luôn. Vì Phương Thanh thu một bài là hát y như trên sân khấu, đặt hết tình cảm và hát một lần chứ không hát vài câu rồi cắt rồi ghép… Thu xong mình thấy quá tuyệt vời, giao toàn quyền cho Hà quyết định để triển khai ý tưởng cho sản phẩm này”, chị cho biết lý do hình thành bộ sản phẩm âm nhạc Trống vắng – Những ca khúc đỉnh của thập niên 1990.

Nữ ca sĩ Giã từ dĩ vãng hạnh phúc khi chia sẻ rằng, lâu lắm rồi chị mới có được cảm giác của một ca sĩ được chăm chút và chuẩn bị chu đáo mọi khâu, nhiệm vụ của chị là chỉ tập trung hát - thu âm. “Hòa âm Hà lo, phòng thu và sản xuất đã có Nhật Duy (giám đốc Class A Recording Studio). Thật sự Phương Thanh rất sướng, khi nào có cảm xúc thì hát - thu”, giọng ca sinh năm 1973 bày tỏ.

Album hi-end acoutic rock Trống vắng gồm 8 ca khúc gắn liền với sự nghiệp của nữ ca sĩ: Giã từ dĩ vãng, Một thời đã xa, Tiếng rao, Ta chẳng còn ai, Trống vắng, Đêm lao xao, Khi giấc mơ về, Vì em yêu anh. Theo nhạc sĩ Nguyễn Hà, sở dĩ có sự hòa quyện các màu sắc âm nhạc này bởi: "Acoustic là thú nghe nhạc của dân hi-end, họ thích mộc, thật; Phương Thanh thì phải là rock, nên mình phải tìm cách để vẫn là Phương Thanh mà phải dành cho dân hi-end. Vì thế tôi chọn phương thức kết hợp acoustic và rock cho album này". Trên nền hòa âm đó, những bản nhạc đã "thấm" với người hâm mộ hơn 20 năm qua được vang lên bằng giọng hát "đằm và sâu" của Phương Thanh hôm nay, bằng hình thức thu âm - nơi mà âm thanh của mọi nhạc cụ và giọng hát nghệ sĩ được vang lên tự nhiên, chân thật nhất và như Phương Thanh bày tỏ: sau bao thăng trầm của cuộc sống, chứng kiến nhiều sự đổi thay của showbiz, với album này chị muốn tìm về với chính bản ngã trong giọng hát của mình.

Trong buổi ra mắt đĩa, khi tái hiện hình thức thu âm tại phòng thu, có câu hát chị đứng cách xa micro hơn 2 m và giọng vẫn đầy nội lực. Phương Thanh chiêm nghiệm: “Người thực lực, dù thời gian có thể trôi đi, họ cũng có thể vì thời cuộc mà trôi đi, nhưng không mất đi. Và khi khán giả cần, họ sẽ quay về.

 Phương Thanh, có lẽ là một trong những người quay về đúng lúc (cười)”. Theo chị, nghệ sĩ chấp nhận “xuống ngựa” thì sẽ quay về được. Và nữ ca sĩ nói thêm cho sự trở lại này: “Phương Thanh cần là album chất lượng, đúng ý mình mong muốn, chứ không phải ra sản phẩm cho có với mọi người, vì Phương Thanh ngưng hát chục năm không chết mà (cười)”.

Trong tháng 4 và tháng 5 tới, Phương Thanh sẽ có nhiều mini show để giới thiệu album Trống vắng tại TP.HCM, Vũng Tàu, Hà Nội. Cũng trong năm 2021, chị sẽ tiếp tục giới thiệu thêm một album phòng thu đã ấp ủ suốt 8 năm nay.
(Theo Thanh Niên)
« Quay lại trang trước Số lần xem: 1826
Bản in   Gửi bạn bè
Phim truyện Việt Nam
  • Phương Nam Corporation
  • Phuong Nam Book
  • Nhà sách Phương Nam Online
  • Megastar Cineplex
  • E Book