Mới phát hành

Trang chủ   |   Giới thiệu   |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Điểm bán   |   Thành viên   |   Site map

Phim Cổ Tích Thiếu Nhi Dài Tập Cậu Bé Nước Nam lên sóng tối mùng 6 Tết

Sau loạt phim Cổ Tích Việt Nam với hơn 80 câu chuyện thiếu nhi đặc sắc được phát sóng từ tháng 2015 đến cuối năm 2018, Đài TH Vĩnh Long tiếp tục hợp tác cùng Phương Nam Phim ra mắt serie phim truyền hình Cậu Bé Nước Nam vào đầu năm 2019. Tập đầu tiên của phim sẽ được công chiếu vào lúc 19h50 ngày mùng 6 Tết (10.2) trên kênh THVL1 nhằm phục vụ các gia đình Việt nhân ngày Tết cổ truyền của dân tộc, cũng là thời điểm gia đình đoàn viên. Phim gồm 50 tập, mỗi tập dài 25 phút, được phát ở khung giờ 19h50 Chủ Nhật hàng tuần.

Người đồng hành cùng PNF trong dự án lần này cũng chính là bộ đôi quen thuộc của Cổ Tích Việt Nam: đạo diễn Quách Khoa Nam và biên kịch Hoài Hương. Quách Khoa Nam từng đoạt giải Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc nhất tại Cánh Diều 2014 và có các sản phẩm được đánh giá cao như: Vọng Kim Lan, Phiêu bạt giữa cuộc đời, Dòng sông không trở lại, Cung đường bí ẩn… Anh nói: “Tôi có niềm đam mê rất lớn với phim thiếu nhi, trước đây khi còn là diễn viên, cũng từng tham gia Cổ Tích Việt Nam của PNF(19 tập trên định dạng băng VHS, VCD, DVD). Vậy nên khi được gắn bó với loạt phim truyền hình Cổ Tích Việt Nam và nay là Cậu Bé Nước Nam khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Mặt khác, tôi cảm thấy công việc làm nghệ thuật của mình còn có ý nghĩa hơn khi đây lại là một trong số hiếm hoi những phim truyện dành cho thiếu nhi ở thời điểm có quá ít những phim truyện vừa mang tính chất giải trí vừa mang tính giáo dục cho con em của chúng ta”.

Phim truyền tải thông điệp: “Nước Nam luôn có anh tài”, người nước Nam cho dù là một em bé nhưng vẫn đầy đủ những tố chất khiến những kẻ xấu phải kiêng dè…Những lúc tổ quốc lâm nguy, đều đồng lòng đứng lên phò vua giúp nước. Đó là khát vọng cũng là niềm tin của người dân Việt Nam!

Cậu Bé Nước Nam được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, bối cảnh, trang phục, đạo cụ phần hậu kỳ kỹ xảo được xử lý tốt tạo nên hiệu ứng huyền ảo, giúp thổi hồn cho câu chuyện.


NỘI DUNG PHIM:

Bộ phim xây dựng trên cơ sở tập hợp các tình tiết chọn lọc từ các câu chuyện cổ tích và các dị bản về mô típ nhân vật “em bé thông minh”, truyện Trạng, dã sử…Bộ phim ca ngợi tài trí và ý chí không khuất phục trước hung tàn bạo ngược của cậu bé nước Nam.

Tí được sinh ra với hình dáng con cóc do được mẹ - lúc này đã già- hoài thai sau khi gặp sự lạ. Sợ bị dân làng dị nghị, chủ làng quở trách, mẹ Tí đem con vào hang núi nuôi, thi thoảng mới đến thăm. Trong khi đó nơi triều đình Vua trẻ mới lên ngôi, Chúa (chú của vua) muốn tranh giành quyền bính. Nhân khi đạo sư làm lễ cúng sao giải hạn  cho triều đình thì trời nổi giông gió sấm chớp, Đạo sư báo là điềm có thánh nhân giáng thế để cứu nước – đó chính là Tí – Cóc. Vua muốn tìm thánh nhân về cung, Chúa thì muốn thì muốn truy cùng diệt tận. Từ đó xảy ra một cuộc truy tìm Cóc ly kỳ gay cấn. Song song với mâu thuẫn khi ẩn khi hiện, khi hòa hoãn khi gay gắt giữa Vua và chúa. Từ đó tạo thêm cớ cho giặc Phương Bắc thông qua tên quan đi sứ can dự việc triều chính và mang quân uy hiếp nước non.

Từ lúc Tí – Cóc ra đời, cũng là lúc bắt đầu những cuộc phiêu lưu kỳ lạ…Đan xen các cuộc quậy tưng này là một bí mật phải giữ kín: kỳ thực Tí là tướng trời nhưng phải giấu để sống như người thường. Trong một lần buộc phải hiện hình thành tướng nhà trời đuổi giặc ngoại xâm, được vua lập miếu thờ, Tí suýt nữa đã bị lộ chân tướng, phải dùng mưu mẹo xóa sạch giấu vết về tung tích mình…

Cuộc phiêu lưu của Tí sẽ trải qua các giai đoạn: cuộc chào đời bí ẩn, chiến đấu với 2 yêu tinh, về làng trong bộ dạng cậu bé 7 tuổi, hóa thành thánh nhân đánh tan giặc ngoại xâm, rồi lại trở lại hình người với các cuộc quậy phá ở làng, khi đi học ở chùa, lúc đi thi, khi vào triều, khi đi sứ…


  HỆ THỐNG NHÂN VẬT CHÍNH

1.      Tí: (khoảng 7-8 tuổi)  - bé Duy Anh đóng

Khi đẻ ra là Cóc – biết nói tiếng người, nhiều mưu mẹo, giúp cha nuôi là Thiệt chơi khăm vợ chồng lão chủ làng tham lam, gian ác và chống trả lại yêu tinh trẻ và yêu tinh già để giải thoát cho mẹ và tìm thấy hình dạng con người cho mình.

Khi thành người trong bộ dạng cậu bé 7-8 tuổi, thông minh, lanh lợi và lí lắc, quậy phá....nhưng có lòng trắc ẩn thương người...Thông qua bà Tiên, Tí dần nhận ra sứ mệnh đặc biệt của mình – chính là tướng nhà trời được phái xuống để giúp vua, cứu nước.

2.      Vua – Minh Đăng đóng

Mới lên ngôi còn bỡ ngỡ triều chính, nhưng dần mạnh mẽ quyết đoán trong cuộc đấu trí với Chúa. Yêu nước, thương dân, trọng hiền tài.

3.      Chúa thượng – Linh Tý đóng

Là chú của Vua, được thái thượng hoàng gửi gắm vua trước khi lâm chung, nhưng sanh tà tâm muốn tiếm ngôi vua của cháu. Gian xảo, tham quyền lực nên xem nhẹ xã tắc, cấu kết với sứ Phương Bắc để hại Vua và truy diệt Thánh nhân. Cuối cùng chết dưới tay tên quan Sứ.

4.      Bà Ba – Mỹ Dung đóng

Một bà già đơn thân, nghèo khó sống trên đất chủ làng, một ngày đi mót khoai dẫm phải dấu chân lớn, rồi về hoài thai sinh ra Cóc – một hình mẫu của bà mẹ nông dân, chịu thương chịu khó, thô mộc nhưng tấm lòng hy sinh cho con, tận trung với nước là trời biển. Bị chủ làng đuổi đi sau khi sinh cóc, rồi bị yêu tinh trẻ bắt làm tay sai, phù phép cho không nhận ra con mình...

5.      Thiệt (gia nhân của chủ làng/ Cha nuôi của Tí) – Quốc Huy đóng

Thật thà, tốt bụng. Bị chủ làng quỵt tiền công ở đợ. Tình cờ trở thành cha nuôi của Tí Cóc khi bà ba bị chủ làng đuổi đi. Sau đó với sự quân sư của Tí tìm cách lấy lại tiền công của mình; cùng Tí chiến đấu với yêu tinh, đưa bà Ba trở lại làng....

6.      Thị Công Công – Bửu Đa đóng

Là tên quan Thái giám trở mặt, phản vua phò chúa, nhiều mưu mẹo, làm quân sư quạt mo cho Chúa. Nhiều lần tìm cách hại vua, giết Trạng nhưng đều bị Tí đi guốc trong bụng hoặc tính trước một bước, nên mưu sự đều bất thành. Cuối cùng chết dưới tay quan Sứ.

7.      Tèo – bé Minh Thông đóng

Là con trai của Sửu, hàng xóm của bà Ba. Ngờ nghệch nhưng tốt bụng, rất hâm mộ Tí, tôn tí làm sư phụ. Đồng hành cùng Tí từ khi Tí từ hình dạng cóc trở lại hình dạng người hoàn toàn. Cùng Tí khi chơi khăm chủ làng mới, khi đi học, lúc gặp vua vi hành...cho đến khi lai kinh ứng thí,...

8.      Sửu – Lê Bê La đóng

Hàng xóm của bà Ba, mẹ của Tèo, thường giúp đỡ bà Ba, tốt bụng nhưng cũng nhiều chuyện...

9.      Chủ làng cũ – Phương Bình đóng

Tham lam, ác đức, tò mò hiếu kỳ. Bị Quan thị sai khiến kiếm Thánh nhân để nhận thưởng. Bị Tí Cóc chơi khăm, cuối cùng phải cùng vợ phải cuốn gói bỏ chạy khỏi làng để giữ tính mạng.

10. Chủ làng mới – đạo diễn Quách Khoa Nam đóng

Bỏ tiền mua chức cũng gian ác không kém chủ làng cũ, bóc lột công sức người ăn kẻ ở kể cả con nít. Định lợi dung sự thông minh của Tí làm lợi cho mình nhưng bị “gậy ông đập lưng ông”. Đấu trí với Tí lúc nào cũng thua.

Với kịch bản được phát triển từ những câu chuyện cổ hấp dẫn, bàn tay đạo diễn có nghề, chăm chút đầu tư của bối cảnh, trang phục, kỹ xảo hậu kỳ… nhất là phần diễn xuất thông minh, lí lắc của bé Duy Anh, bộ phim cổ tích thiếu nhi Cậu Bé Nước Nam hứa hẹn được không chỉ khán giả nhí đón nhận mà còn cả khán giả người lớn trong gia đình.


« Quay lại trang trước Số lần xem: 10358
Bản in   Gửi bạn bè
Phim truyện Việt Nam
  • Phương Nam Corporation
  • Phuong Nam Book
  • Nhà sách Phương Nam Online
  • Megastar Cineplex
  • E Book