Mới phát hành

Trang chủ   |   Giới thiệu   |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Điểm bán   |   Thành viên   |   Site map

Cặp đôi Thanh Lam và Tùng Dương lại... 'Yêu'

Album gồm 10 nhạc phẩm, hầu hết là những ca khúc đã đi cùng năm tháng hoặc được Tùng Dương, Thanh Lam biểu diễn nhiều lần trong các show ca nhạc, như:  Tình nghệ sĩ, Dư âm, Kiếp nào có yêu nhau, Hoài cảm, Nửa hồn thương đau... Để dự án âm nhạc này đến được với công chúng, ê- kíp đã phải nỗ lực trong suốt 2 năm với những chuyến đi về giữa Việt Nam và Macedonia của nhạc trưởng Lê Phi Phi.  Yêu là sản phẩm mà ê - kíp muốn làm mới, muốn thể hiện những bài hát cũ với một cách nhìn mới mẻ trên nền hòa âm, phối khí của nhạc giao hưởng.

Chia sẻ với báo chí, ca sĩ Tùng Dương cho biết ý tưởng hát nhạc xưa với giao hưởng có từ khi anh và Thanh Lam thực hiện liveshow chung  Yêudiễn ra vào năm 2010 tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Mình. Mang sự kì vọng về một không gian âm nhạc có tính hoài niệm, rất bay bổng, lãng mạn nhưng cũng đầy mới mẻ là lí do để  Yêu ra đời. Còn với Thanh Lam: “Tình yêu mang cho chúng ta tất cả. Từ tình yêu, chúng ta có sự sáng tạo. Từ tình yêu, chúng ta có khát vọng để sống, từ tình yêu, có thêm giấc mơ. Khi sống mà không còn yêu bất cứ điều gì thì thấy cuộc sống thật vô nghĩa” .

Điểm đặc biệt của album này chính là sự sáng tạo trong cách thể hiện các nhạc xưa trên nền nhạc giao hưởng. Và chính nhạc trưởng Lê Phi Phi đã giúp cho Thanh Lam và Tùng Dương tạo nên sự mới lạ ấy. “Để tập luyện kĩ lưỡng, nắn nót, trau chuốt từng khúc nhạc, nhạc trưởng Lê Phi Phi đã mất rất nhiều buổi làm việc với dàn nhạc rồi mới đi đến tập luyện và thu âm với những bản phối. Hát với dàn nhạc giao hưởng không giống như hát với dàn nhạc nhẹ bởi phải hài hòa trên nền hòa âm, phối khí. Hát vẫn phải giữ được cảm xúc nhưng cùng phải hòa chung với dòng chảy của dàn nhạc giao hưởng đòi hỏi người nghệ sĩ phải vững vàng về thanh nhạc” - Tùng Dương tâm sự.

Sự thành công của  Yêu còn có sự hỗ trợ đắc lực của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng - người tạo nên những bản hòa âm, phối khí không chỉ mang hơi hướng cổ điển mà vẫn đem theo tinh thần của nhạc nhẹ. “Anh chính là người mang đến cho Thanh Lam và Tùng Dương những tổng phổ, gợi ý để chúng tôi có một không gian sáng tạo hơn nữa đối với dòng nhạc xưa” - ca sĩ Thanh Lam nói thêm.

Chia sẻ thêm về lý do chọn làm mới nhạc xưa, Tùng Dương cho biết, mỗi lần hát những ca khúc nhạc xưa ấy anh lại cảm thấy vẻ đẹp của nó. Với quan niệm của Tùng Dương, nghệ sỹ không phải là hát bài gì mà cần hơn cả là cách thức khai thác và hát như thế nào.

Sự kết hợp của ba tài năng âm nhạc Thanh Lam, Tùng Dương và nhạc trưởng Lê Phi Phi mang kì vọng nâng tầm chất lượng nghệ thuật các ca khúc nhạc xưa cũng như cách thưởng thức của khán giả. Theo ca sĩ Thanh Lam, đây là CD đầu tiên mà chị và Tùng Dương đầu tư tốn kém đến như vậy để cho ra đời một sản phẩm nghiêm túc, kĩ lưỡng, nghệ thuật.

Với  Yêu, khán giả sẽ bắt gặp một Tùng Dương rất khác, nhẹ nhàng, bay bổng đầy tinh tế trái ngược hoàn toàn với sự gai góc, ma mị vốn thấy ở anh, đồng thời là sự chín muồi trong cả âm nhạc cũng như tình yêu của diva nhạc nhẹ Thanh Lam.

Nguyễn Thuấn (Thể Thao & Văn Hóa)
« Quay lại trang trước Số lần xem: 4124
Bản in   Gửi bạn bè
Phim truyện Việt Nam
  • Phương Nam Corporation
  • Phuong Nam Book
  • Nhà sách Phương Nam Online
  • Megastar Cineplex
  • E Book