Mới phát hành

Trang chủ   |   Giới thiệu   |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Điểm bán   |   Thành viên   |   Site map

Hồng Vy với "Giấc mơ mùa lá"

undefined undefined undefined undefined undefined undefined undefined undefined undefined undefined undefined undefined undefined undefined undefined undefined

Ngày 5-4-2012, ca sĩ Hồng Vy và nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đã ra mắt sản phẩm âm nhạc thứ 3 của mình: album "Giấc mơ mùa lá". CD gồm 9 tác phẩm âm nhạc về Hà Nội trải dài qua các thời kỳ.

 
Đây là sản phẩm âm nhạc tâm huyết của cặp vợ chồng ca sĩ Hồng Vy và nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng sau 4 năm thực hiện, cũng thay cho một lời chào tạm biệt Hà Nội của cặp vợ chồng bén duyên trong âm nhạc này bởi sau thời điểm phát hành "Giấc mơ mùa lá", Hồng Vy - Trần Mạnh Hùng sẽ chuyển công tác vào Thành phố Hồ Chí Minh.

"Giấc mơ mùa lá" là ca khúc mới duy nhất - được chọn làm tên album - được nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng viết tặng Hồng Vy. Ca khúc này trước khi ra mắt khán giả ngay lập tức đã được Hội nhạc sĩ trao giải Nhất sáng tác ca khúc năm 2009. Nói về món quà âm nhạc đặc biệt này, ca sĩ Hồng Vy cho biết bài hát được làm theo đặt hàng từ bản thân mình, nhưng cảm hứng để ra đời bài hát lại được nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng lấy từ Hà Nội những ngày sau khói lửa, khi anh được mẹ chở trên xe đạp, đi trên đường Hoàng Diệu.

Khác với hai album đã thực hiện, lần này với chủ đề Hà Nội là một ý tưởng không mới và đã nhiều ca sĩ thực hiện. Với Hồng Vy, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng chỉ giữ lại chất thính phòng bán cổ điển cho ca khúc "Giấc mơ mùa lá" và dùng chính màu sắc ấy để làm mới ca khúc rất quen thuộc "Nhớ về Hà Nội".

Hồng Vy là một giọng ca soprano đã ghi dấu ấn tại nhiều cuộc thi âm nhạc. Cô đã phát hành 2 album xuất sắc "Hoa lửa và Vy" (năm 2006) và "Vinh quang Việt Nam" (năm 2007). Cả hai album này, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đã đóng vai trò nhà sản xuất rất xuất sắc khi đưa ra hai chân dung âm nhạc của ca sĩ Hồng Vy với phong cách bán cổ điển. Khi hào sảng tươi sáng với những bản hùng ca cách mạng, lúc đầy trân trọng thành kính với album thính phòng chuẩn mực ca ngợi lãnh tụ Hồ Chí Minh... Hiếm có một ca sĩ trẻ nào lại chọn những đề tài khó như Hồng Vy và rất may mắn là họ đã làm thành công bởi sự cố gắng và nghiêm túc của chính mình.

Có thể nói, thành công của những sản phẩm âm nhạc gắn với Hồng Vy cũng đồng thời được đính kèm với nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Tại giải thưởng Hội nhạc sĩ Việt Nam năm 2009, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng anh đã đoạt cú đúp giải Nhất ở cả hai thể loại: giao hưởng và ca khúc nghệ thuật. Tại giải năm cú đúp giải Nhất lặp lại một lần nữa với anh, và không những thế, anh còn giành thêm 1 giải Nhì ở thể loại solo nhạc cụ dân tộc. Sau khi vào TP.HCM lập nghiệp, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng sẽ tiếp tục sự nghiệp giảng dạy của mình tại Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội.
 
 
Theo PLO
« Quay lại trang trước Số lần xem: 3566
Bản in   Gửi bạn bè
Phim truyện Việt Nam
  • Phương Nam Corporation
  • Phuong Nam Book
  • Nhà sách Phương Nam Online
  • Megastar Cineplex
  • E Book