Mới phát hành

Trang chủ   |   Giới thiệu   |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Điểm bán   |   Thành viên   |   Site map
Tấn Sơn & Friends - Quốc Dũng - Thoát ly
Tấn Sơn & Friends - Quốc Dũng - Thoát ly
  • Hãng SX
  • : Phương Nam Phim
  • Phát hành
  • : 11/2009
Địa điểm bán sản phẩm này Giá: 42.000 VND Buy Product

Album gồm 12 bài hát của nhạc sĩ Quốc Dũng (có một số bài phổ thơ hoặc viết cùng những người khác) và một liên khúc các bài hát của Quốc Dũng-Lê Hựu Hà-Nguyễn Ánh 9. Mở đầu bằng một lời dẫn lấy cảm hứng từ tựa đề các bài hát, và cũng là để dẫn dắt người nghe vào câu chuyện âm nhạc sẽ được kể sau đó, xuyên suốt qua từng bài hát, trên chủ đề: “ Thoát ly thực tại cũng là một cách sống, một cách chiêm nghiệm cuộc đời đầy thú vị nhưng mênh mông, vô định.

Thoát ly có cấu trúc của một album ý tưởng (concept album) dù rằng những bài hát ban đầu đã không được sáng tác theo một ý tưởng thống nhất. Nhưng sự tương đồng về nội dung ca từ trong nhiều bài hát của Quốc Dũng đã giúp một album như thế này hình thành – có thể hình dung trục ý tưởng cho album được dựng từ “bộ khung” là các bài Đường xưa – Hoang vắng – Cho em ngày nắng xanh – Thoát ly – Em đã thấy mùa xuân chưa – Ta - Ru tôi giấc mộng. Đó là những bài tiêu biểu cho phong cách trữ tình và tự sự trong âm nhạc của Quốc Dũng, xuất phát từ ý muốn về một sự “thoát ly” để không còn phải bị ám ảnh bởi những ngang trái, đau buồn của cuộc đời, của tình yêu. Những suy nghĩ tiêu cực, và cả tích cực, trong khao khát thoát ly ấy, được Quốc Dũng thể hiện rõ ràng trong cách tiến hành giai điệu cũng như soạn lời (hoặc mời người khác viết lời, như nhạc sĩ Quốc Bảo, các nhà thơ Phạm Ngọc, Xuân Kỳ...)

Cùng biểu diễn trong album này với Tấn Sơn là các giọng hát quen thuộc luôn đồng hành “du ca” cùng anh: cựu ca sĩ Thanh Phương; Bá Thông; các giọng hát quen thuộc và rất được yêu thích tại Hội quán Hội Ngộ: Bích Ngà, Lân Nhã, Trọng Khương. Đặc biệt có sự tham gia của hai khách mời đặc biệt, đó là giọng hát vô cùng gắn bó với âm nhạc Quốc Dũng: ca sĩ Bảo Yến (chị song ca cùng Tấn Sơn bài hát chủ đề, Thoát ly); và sự trở lại hiếm hoi của ngôi sao ca nhạc những năm đầu thập niên '80: ca sĩ Thanh Hương (song ca cùng Tấn Sơn bài Trái tim tội lỗi).


TÁC PHẨM BIỂU DIỄN HÒA ÂM
1. Trái tim tội lỗi
Nhạc : Quốc Dũng
Tấn Sơn & Thanh Hương Đức Thịnh
2. Kẻ đau tình
Nhạc : Quốc Dũng; Thơ: Xuân Kỳ
Tấn Sơn Đức Thịnh
3. Ta
Nhạc : Quốc Dũng; Thơ: Phạm Ngọc
Tấn Sơn & Bích Ngà Đức Thịnh
4. Ru tôi giấc mộng
Nhạc : Quốc Dũng
Bảo Yến Quốc Dũng
5. Tôi thương & Bên nhau ngày vui
Nhạc : Quốc Dũng-Lê Hựu Hà-Nguyễn Ánh 9
Trọng Khương-Lân Nhã-Nguyệt Ca Đức Thịnh
6. Em đã thấy mùa xuân chưa
Nhạc : Quốc Dũng
Tấn Sơn Đức Thịnh
7. Ngại ngùng
Nhạc : Quốc Dũng; Thơ: Xuân Kỳ
Tấn Sơn Đức Thịnh
8. Cho em ngày nắng xanh
Nhạc : Quốc Dũng; Lời: Quốc Bảo
Tấn Sơn Đức Thịnh
9. Hoang vắng
Nhạc : Quốc Dũng
Tấn Sơn Đức Thịnh
10. Mai
Nhạc : Quốc Dũng
Bá Thông & Thanh Phương Đức Thịnh
11. Đường xưa
Nhạc : Quốc Dũng
Tấn Sơn Đức Thịnh
12. Khoảng cách
Nhạc : Quốc Dũng
Tấn Sơn Đức Thịnh
13. Lời bạt
Nhạc : Tấn Sơn
Tấn Sơn
14. Thoát ly
Nhạc : Quốc Dũng
Tấn Sơn & Bảo Yến Quốc Dũng
Nhạc cùng thể loại

Nhật Hạ - Như chút nắng hư hao Lê Anh - Đường nào lên thiên thai Đức Huy - Và con tim đã vui trở lại (ĐÃ HẾT) Thanh Long Bass - Tương tư Lời tình cho em (ĐÃ HẾT) Vị ngọt tình yêu (ĐÃ HẾT) Lã Văn Cường - Cõi tương tư (ĐÃ HẾT) Ngọc Loan - Mong manh (ĐÃ HẾT) Ý Vũ - Chung sống (ĐÃ HẾT) Bảo Yến - Biển cạn Thư cho Mẹ Hoàng Sông Hương - Tiếng dạ tiếng thương Lê Vân Tú - Có em bên đời Lòng Mẹ - Quà tặng âm nhạc Lê Vân Tú - Tiếng buồn của dòng sông Tạ ơn Mẹ Nhạc phim - Mong ước kỷ niệm xưa Cẩm Vân- Thiên đường mong manh (ĐÃ HẾT)


Phim truyện Việt Nam
  • Phương Nam Corporation
  • Phuong Nam Book
  • Nhà sách Phương Nam Online
  • Megastar Cineplex
  • E Book